Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeTin TứcTừ thiện xã hộiChùa Bồ Đề Lan Nhã tặng hàng trăm suất cơm chay tiếp...

    Chùa Bồ Đề Lan Nhã tặng hàng trăm suất cơm chay tiếp sức bà con mùa dịch

    Con xin nỗ lực hết mình. Giúp người an lạc giữa mùa Covid”. Trong những ngày cả thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của chính phủ, được sự chỉ dạy của Ni sư Thích Nữ Như Hiền, Phó BTS kiêm Trưởng Phân ban Ni Giới kiêm Hóa chủ trường Hạ chư Ni quận 6, Trụ trì chùa Bồ Đề Lan Nhã, chư Ni trường Hạ đã cùng nhau chuẩn bị hàng trăm suất cơm chay chất lượng, hỗ trợ đồng bào trong quận nhà vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

    Ni sư Huệ Liên, Tri sự trường Hạ cho biết: Trường hạ chùa Bồ Đề Lan Nhã là trường Hạ Ni thuộc Ban Trị sự GHPGVN quận 6, đã tác Pháp an cư vào ngày 25/5/2021. Trường hạ được tổ chức đảm bảo yêu cầu thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng; Đồng thời nghiêm túc huân tu trong 3 tháng an cư theo truyền thống. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nên dù đang là mùa Hạ, thời khóa tu tập dày đặc, nhưng trước nỗi khổ của nhân gian (nhiều đồng bào gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bữa ăn hàng ngày) chư Ni trường Hạ cùng nhau dành chút thời gian làm những phần cơm từ bi tiếp sức cho đồng bào vượt qua mùa dịch”.

    Ngày 7/6/2021, chư Ni đã làm 180 phần cơm và 180 chai nước trà chanh xả, để lực lực lượng tình nguyện viên trao đến bà con trong khu vực đang phong tỏa để phòng chống dịch.

    - Advertisement -

    Ngày 10/6/2021, chư Ni tiếp tục làm 400 phần cơm để Phật tử tình nguyện viên trao tận tay người nghèo, người bán vé số, người già, công nhân khó khăn ở khu vực quận 5 và khu chợ Bình Tiên, quận 6.

    Ngày 11/6/2021, đã có thêm 200 phần cơm canh được làm và trao đến người dân ở khu vực chợ Bình Tiên và khu vực đang phong tỏa để phòng dịch Covid-19 trong quận.

    Hoa từ bi nở giữa đời thường, Hiểu và Thương lan tỏa muôn phương. Cả thành phố cùng nhau vượt qua những ngày giãn cách. Đây là nét đẹp chân thường mà chư Ni trường Hạ Bồ Đề Lan Nhã tô điểm cho nhân gian.

    Lan Nhã

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều