Theo sự phản ánh của quý Phật tử, hiện nay trên trang cá nhân của ông tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện (Phó Trưởng Phòng Nghiên Cứu Văn Bản Văn Học và Lịch Sử thuộc Viện Nghiên Cứu Hán Nôm) đăng hình ảnh vài ngôi chùa làm bằng gỗ và sử dụng đồ gỗ, nhằm cố ý xuyên tạc Phật giáo sử dụng đồ gỗ mà miền trung bị lũ lụt. Không những vậy, vị tiến sĩ vô đạo đức này còn lớn tiếng chửi: “Bọn sư sãi khốn nạn này đúng là bọn quỷ”. Đây là hành vi bịa đặt xuyên tạc đưa tin sai sự thật cấu thành tội vu khống được quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017, khi Nguyễn Xuân Diện định hướng dư luận trận bão lũ liên tiếp đang hoành hành tại miền trung là do Phật giáo.
Hình ảnh được cắt từ trang cá nhân của fb Nguyễn Xuân Diện
Chưa kể việc phát ngôn xúc phạm toàn thể Tăng Ni trên toàn thế giới là điều đáng lên án, vi phạm Luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo. Việc này còn nghiêm trọng hơn cả vụ tiến sĩ Dương Ngọc Dũng xúc phạm Phật giáo. Vì Nguyễn Xuân Diện đã công khai bôi nhọ Phật giáo nhiều lần, từ khi bênh vực cho Dương Ngọc Dũng, dù y núp dưới vỏ bọc tiến sĩ của viện nghiên cứu Hán Nôm nhưng lại cùng đồng bọn của y phản bội lại văn hoá dân tộc.
Nguyễn Xuân Diện đã phát ngôn bừa bãi chửi rủa Tăng Ni Phật giáo Việt Nam là quỷ, điều này cũng không lấy gì làm lạ, khi y đã bắt tay với ngoại đạo. Một tiến sĩ vô văn hóa như Nguyễn Xuân Diện thì chắc chắn đã hấp thụ tinh hoa của Đắc Lộ, khi tay linh mục gián điệp của thực dân Pháp này từng gọi “Đức Phật là quỷ” trong sách Phép Giảng Tám Ngày của y. Như vậy, đã rõ là ai đã núp bóng sau lưng những tiến sĩ vô học như Dương Ngọc Dũng, Huỳnh Thế Du, Dương Tuấn Ngọc, Nguyễn Xuân Diện và đám truyền thông bẩn công khai đánh phá Phật giáo, cố tình lật sử bằng hội thảo khoa học và truyền thông nhằm vinh danh bọn nhân sĩ ô nhục bán nước, cũng như xoá tội cho ngoại đạo và ngoại bang. Mục đích của chúng là lôi kéo sự ảnh hưởng bất mãn chính trị, song song với mục tiêu đập nát Phật giáo, để xoá bỏ văn hoá dân tộc. Nên lập luận của Nguyễn Xuân Diện là vô căn cứ và thiếu hiểu biết.
Nói như Nguyễn Xuân Diện thì bất kỳ ai xài giấy, cũng là nguyên nhân của lũ lụt miền trung do nạn phá rừng? Vậy các cơn bão liên tiếp số 6, 7, 8 và 9 từ biển Đông tràn vào đất liền là do nhân tai hay thiên tai? Chúng ta kêu gọi bảo vệ và trồng rừng, chẳng có nghĩa là không được phép khai thác, chế biến và sản xuất đồ gỗ từ nhiều nguồn khác nhau. Nhất là gỗ công nghiệp và nhập khẩu có khả năng tái tạo.
Theo những nghiên cứu hiện nay, trong tương lai gỗ sẽ là vật liệu xây dựng chính nhằm hạn chế sự ô nhiễm về môi trường, biến đổi khí hậu cũng như tác hại lên hệ sinh thái toàn cầu do quy trình xây dựng và sản xuất liên quan đến bê tông. Sự nguy hiểm tiềm ẩn của các công trình bê tông hoá lớn hơn cả rác thải nhựa mà không có cách nào khắc phục.. (
https://kienviet.net/…/be-tong-vat-lieu-dang-tan-pha…/) Cho nên sự trở lại của các ngôi nhà gỗ là điều tất yếu. (
https://moitruong.net.vn/xay-dung-nha-choc-troi-bang-go…/). Tuy nhiên cần hạn chế khai thác rừng bừa bãi, thiếu quy hoạch và phát triển thủy điện, cũng như phải tập trung vào các dự án phục hồi và bảo vệ rừng. Tránh tình trạng lâm sản trong nước bị chảy máu như hiện nay.
Công bằng mà nói, nguyên nhân của bão lụt là do ảnh hưởng của thời tiết, trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu và sự xả lũ của thủy điện tại các địa phương, nhất là lượng mưa ồ ạt tại các tỉnh miền trung hiện nay. Nhưng lạ là mỗi khi có lũ lụt, thì ngoại đạo lại nhao nhao đưa tin lên mạng xã hội những hình ảnh nhà chùa sử dụng chất liệu gỗ trong quá trình xây dựng và trang trí nội thất. Trong khi các kiến trúc tâm linh, các công trình văn hoá, cần giữ nguyên chất liệu kết cấu và bản sắc truyền thống nhằm bảo đảm giá trị lịch sử thì việc sử dụng gỗ xây dựng đình chùa là tất yếu. Vì một dân tộc không thể mất văn hoá, mất văn hoá là mất nước. Giữ gìn văn hoá truyền thống và chống lũ là hai việc khác nhau.
Trong khi chư Tôn Đức Tăng Ni Phật tử cả nước, đang đồng hành cùng với dân tộc căng mình chống dịch. Kể cả các ca sĩ nổi tiếng như Thuỷ Tiên, người mẫu Lê Thuý v.v..đang kêu gọi cứu trợ khúc ruột miền trung đều là tín đồ Phật giáo. Rất nhiều nhóm thiện nguyện Phật tử đã bất chấp gian khổ, sẵn sàng bỏ công, bỏ của, hy sinh thời gian, nhẫn đến thân mạng để giúp đỡ cho đồng bão lũ lụt, thì Nguyễn Xuân Diện đã làm được gì? Sao không mở to mắt ra mà nhìn công hạnh của chư Tăng Ni Phật tử mà lại manh tâm gắp lửa bỏ tay người? Phải chăng chỉ muốn hạ bệ uy tín Phật giáo, trong khi chư Tăng Ni Phật tử đang lấy được cảm tình của nhân dân khi dấn thân vào lũ dữ?
Không những vậy, ngay khi Phật tử vào face cá nhân của Nguyễn Xuân Diện phản biện cho thấy các nhà thờ đều sử dụng bàn ghế gỗ, có nơi làm nhà thờ gỗ, tượng chúa bằng gỗ, thì đều bị chặn. Rõ là cố tình. Một tiến sĩ mà không dám đối mặt với sự phản biện, cực đoan tôn giáo, thì có đáng được xem là người có học thức? Hay chỉ là hạng lấy vải thưa che mắt thánh? Giữa lúc cộng đồng Phật giáo đang cứu nguy cho vùng lũ, không phân biệt lương giáo thì lại có những kẻ núp bóng một tôn giáo chuyên đi bài xích Phật giáo mà không lo cho tín đồ của họ. Như thế, đó có phải đức tin chân chánh?
Đề nghị tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện phải công khai xin lỗi Phật giáo. Với tội danh xuyên tạc vu khống theo luật hình sự 2015 và vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo: “Xúc phạm tín ngưỡng tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân”, bất kỳ cơ quan cá nhân nào trong Phật giáo đều có thể khởi kiện. Chẳng lẽ tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện quên bài học một giáo viên bị chặt đầu vì đem Hồi Giáo ra biếm họa? Đây cũng là bài học cảnh cáo cho ông Lê Thế Chữ, vì ỷ lại Phật giáo từ bi, nên mặc sức xuyên tạc. Dù đạo Phật không cực đoan như những tôn giáo khác nhưng không có nghĩa là không phản kháng lại. Đó là sức đại hùng của Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, trước bè lũ bán nước, tay sai.
- Advertisement -