Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeÝ Kiến- Diễn ĐànDiễn đàn- thảo luậnÂm mưu tầm thường hóa Phật giáo.

    Âm mưu tầm thường hóa Phật giáo.

    Không phải bỗng dưng mà Phật giáo trong suốt nhiều năm qua hứng chịu nhiều đòn từ tập kích truyền thông bẩn từ báo chí, mạng xã hội, cho đến các chương trình truyền hình giải trí liên quan đến Nhóm Tịnh Thất Bồng Lai, giới thiệu Thiền Tông Tân Diệu và những Nxb cho tái bản và in ấn các tác phẩm xuyên tạc Phật giáo như Việt Nam Phong Tục, Nghêu Sò Ốc Hến, hoặc lĩnh vực âm nhạc như: “Độ Ta Không Độ Nàng” đều phản cảm, đầu độc quần chúng. Song song với những hiện tượng bất lợi cho Phật giáo là các trào lưu văn hoá ngoại lai như Lễ Noel, Lễ Hội Halloween tràn ngập học đường, tổ chức Sinh Viên Công Giáo ngang nhiên hoạt động trong các trường Đại Học. Đó là nguy cơ và định hướng cải đạo cho giới học sinh sinh viên là thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Ngay cả Tiến Sĩ Dương Ngọc Dũng, cũng là người của Thiên Chúa Giáo, đã đầu độc rất nhiều thế hệ sinh viên bằng ác cảm đối với Phật giáo. Phải chăng có một chiến lược đánh phá vào mặt văn hoá dân tộc để đồng hoá và xâm thực văn hoá mà tiêu điểm then chốt là Phật giáo. Bởi chỉ có phá hoại được Phật giáo thì mới đe dọa được sự tồn vong của dân tộc. Vì đạo Phật luôn đồng hành và định hướng cho dân tộc hơn hai nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Đã trở thành đạo của dân tộc. Cho nên, mục tiêu của ngoại đạo là tầm thường hoá Phật giáo trên mọi lĩnh vực.

    Hình ảnh được cắt từ một trang bán hàng trên mạng

    Trong khi đó, sử dụng truyền thông bẩn chỉ là tiêu chí nhất thời, còn dựa vào các tác phẩm văn học nghệ thuật mới là kế sách lâu dài. Vì văn học nghệ thuật luôn gắn liền với đời sống con người. Cho nên, không bỗng dưng mà các tác phẩm “Nghêu Sò Ốc Hến” với hình tượng “Sãi Nghêu”, “thác trầm Phật nhả khói”, “ Chuỗi đầu Phật”, “ Tượng đầu Phật nửa thiện nửa ác”, dĩa gốm “Chuẩn Đề bịt khẩu trang” trong mùa dịch Covid 19, hay “Chậu Cây Đầu Tượng Phật” ra đời. Vì chúng muốn bôi nhọ hình tượng thiêng liêng của đức Phật. Hạ thấp biểu tượng cao quý nhất của Phật giáo, để thực hiện âm mưu bành trướng của ngoại đạo trong lòng dân tộc.
    Nếu như “tượng đầu Phật nửa mặt Phật, nửa mặt quỷ” gây ác cảm cho người khác, nhằm bật rễ hình tượng từ bi, trí tuệ của đức Phật trong tâm thức mọi người, bằng hình ảnh đáng sợ với răng nanh dữ tợn, đầy sân hận. Do các cơ sở sản xuất ngụy biện nửa mặt dữ là “Bất Động Minh Vương”, với tiêu đề tác phẩm “thiện và ác”, muốn phản ánh phẩm chất nơi mỗi chúng sanh. Nhưng sự phổ biến những tác phẩm điêu khắc gỗ đó đã hủy hoại biểu tượng Từ Bi của Đức Phật và tạo nên cái nhìn lệch lạc về hình ảnh Đức Phật bất toàn trong tâm thức người thưởng lãm.
    Không những vậy, một loạt tác phẩm mỹ nghệ về đầu tượng Phật ra đời, trông rất phản cảm. Vì nguyên tắc thờ Phật, nên chọn những tượng Phật có đầy đủ hảo tướng, mới chiêu cảm quả báo tốt đẹp. Bằng trái lại, chỉ mang năng lượng xấu đến cho gia chủ và gia đình. Cho nên, tượng đầu Phật, qua các tác phẩm nghệ thuật, nếu sáng tác không đảm bảo tính thẩm mỹ thì đó là nguyên nhân góp phần vào sự mai một đạo Phật, do nguy cơ tầm thường hoá, được trưng bày khắp nơi, thiếu sự trang trọng tôn kính.
    Như vậy, việc sản xuất “Chậu Cây Đầu Tượng Phật” với hình thức loại bỏ tướng nhục kế của Đức Phật lấy để trồng các loại cây cảnh, bon sai nhỏ, sen đá là thái độ xem thường Đức Phật, vi phạm luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo, đáng bị lên án. Nếu cộng đồng Phật giáo không tiếp tục đấu tranh, thì trong tương lai vấn nạn này sẽ còn tiếp diễn, gây hệ lụy lâu dài cho Phật giáo.
    Việc sản xuất loạt “chậu cây đầu tượng Phật”,
    phổ biến rộng rãi trong quần chúng qua các trang mạng bán hàng Online như Shopee.com và lazada.vn… còn nghiêm trọng hơn tội trực tiếp đập vỡ tranh tượng Phật, do ngang nhiên loại bỏ “Vô Kiến Đảnh Tướng” của Đức Phật để trồng cây. Đây chính là tội làm thân Phật chảy máu. Tức một trong ngũ nghịch trọng tội của nhà Phật. Sẽ bị địa vào địa ngục. Bất kỳ ai sản xuất, kinh doanh, giới thiệu, tiêu thụ cho loại sản phẩm này đều phải trả quả báo thích đáng. Vì đức Phật là để tôn thờ, chứ không thể dùng làm vật trang trí.
    Gần đây nhất, trên mạng lại xuất hiện từ “Phật sống Online”, nhằm miệt thị những người “Khẩu Phật, tâm xà”, chuyên comment dạo trên mạng xã hội. Điều ấy vô tình xúc phạm và gây tổn thương cho tín đồ Phật giáo. Từ “Phật sống “ tức là “ hoạt Phật” để tôn xưng các vị Thánh Tăng A La Hán còn Hữu Dư Y Niết Bàn để hoằng pháp lợi sanh như Tế Công Hoà Thượng, hay các vị Lạt Ma tái sinh..v…v… nên không thể đem ra miệt thị. Điều ấy chẳng khác nào báo Tuổi Trẻ đem Thiền Sư ra biếm họa? Rất tiếc cư dân mạng lại đem ra sử dụng ngôn từ ấy rất bừa bãi, tạo ra khẩu nghiệp sâu dày.
    Như vậy, lấy đầu tượng Phật làm chậu cây để trang trí là PHỈ BÁNG ĐỨC PHẬT và TỔN PHƯỚC. Đức Phật là để tôn thờ, chứ không phải là sản phẩm trang trí như các sản phẩm mỹ thuật khác. Đây chỉ là một trong những bước đi kế tiếp của ngoại đạo, mang tính chiến lược phá hoại Phật giáo lâu dài. Nếu Phật tử im lặng trước thực trạng này tức là tiếp tay cho tội ác. Kinh doanh mặt hàng này là dung dưỡng cho cái ác và tự thân mình phá kiến.
    Rất mong cộng đồng Phật giáo hãy lên án và tẩy chay, báo cáo các sản phẩm xúc phạm Phật giáo trên shopee.com (từ khoá trên google: chậu cây tượng Phật), trang Lazada (từ khoá trên google: chậu cây hình tượng Phật) và Amazon (từ khoá trên google: Buddha Head Ceramic Flower Pots & Planters) cũng như các trang bán hàng online khác.
    Bên cạnh đó, những ai lỡ tiêu thụ, kinh doanh loạt sản phẩm xúc Phật giáo như trên nên gửi vào chùa để nhập tháp. Nguyện không tái phạm, đến khi thấy “ hảo tướng” mới hòng tiêu tội. Thiết nghĩ ban Văn Hóa Thông Tin Phật giáo, không thể đứng ngoài cuộc mãi. Cần phải có tiêu chí, kế hoạch và phương pháp ngăn chặn kịp thời. Nếu Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam không thể bảo hộ sự tôn nghiêm của Đức Phật, thì đó là nguy cơ suy tàn của Phật giáo trong nước. Tuy nhiên, người Phật tử có quyền đứng lên bảo vệ Chánh pháp vì đó là quyền tự do tín ngưỡng cá nhân, được luật pháp bảo hộ và tôn trọng. Ngoài việc tẩy chay các nhãn hàng hạ thấp đức Phật. Thiết nghĩ sinh viên Phật tử có quyền lên án hành động truyền đạo và tổ chức tôn giáo hoạt động trong môi trường đại học, trái với chủ trương chính sách nhà nước. Ngoài ra kiên quyết giải thích, từ chối cho con em mình tham gia các lễ hội phương Tây ngụy trang với hình thức học tiếng anh, trong khi chúng chưa đủ trưởng thành. Nếu như họ chủ trương đặt tên đường Đắc Lộ để lật sử muốn vinh danh bọn tay sai thực dân Pháp, trong quá khứ muốn dùng chữ viết để thay não dân tộc, thì hiện tại họ đang thay máu cho Dân tộc bằng quyền lực mềm trong chiến lược tầm thường hoá Phật giáo trong mặt trận văn hoá. Là Phật tử, sao có thể khoanh tay đứng nhìn?

    Lý Diện Bích

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều