Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeTin TứcNghệ An tổ chức lễ Tự tứ và sơ kết Phật sự

    Nghệ An tổ chức lễ Tự tứ và sơ kết Phật sự

    Sáng 7-9, tại chùa Đại Tuệ (Nam Đàn), BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Tự tứ – hoàn mãn khóa An cư kiết hạ và sơ kết công tác Phật sự 9 tháng đầu năm 2020.
    HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; chư tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh, trụ trì các chùa và tự viện trên địa bàn tỉnh.
    02.jpg
    Quang cảnh lễ bế giảng khóa An cư và sơ kết
    Theo báo cáo, năm nay Nghệ An có trường hạ chùa Đại Tuệ cho chư Tăng và chùa Cần Linh dành cho chư Ni với 57 Tăng Ni hành giả. Trong thời gian an cư, hằng ngày hành giả đều chấp hành nghiêm túc quy định của Ban Tổ chức, chuyên cần nỗ lực trong các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, kinh hành và chấp tác.
    Ban đạo từ, HT.Thích Thanh Nhiễu nhắc nhở chư tôn đức Tăng Ni sau khi mãn hạ về lại trú xứ cần phải cố gắng hoàn thành tốt các công tác Phật sự.
    Dịp này, BTS GHPGVN tỉnh cũng đã trao giấy khen và bằng khen cho nhiều hành giả tại hai hạ trường.
    Tại buổi lễ, đạo tràng Phật tử Phật giáo các huyện cũng đã cúng dường tịnh tài, tịnh vật lên chư tôn đức Tăng Ni, hồi hướng phước lành đến phụ mẫu quá cố và hiện tiền phụ mẫu.
    Lễ sơ kết công tác Phật sự 9 tháng đầu năm 2020 cũng diễn ra sau đó. Báo cáo sơ kết cho biết, toàn tỉnh có 102 vị Tăng Ni đang sinh hoạt tại 63 cơ sở thờ tự (62 chùa và 1 niệm Phật đường) hợp pháp.
    Sáu tháng qua, có 3 quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Tăng Ni được ban hành; giới thiệu cho 1 vị theo học hệ từ xa Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, 6 vị theo học hệ Trung cấp Phật học tại Hải Dương; toàn tỉnh hiện có trên 1,2 triệu người là tín đồ Phật giáo và khoảng 1 triệu người có tình cảm với đạo Phật.
    a1.jpg
    ĐĐ.Thích Minh Hải, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh thông qua báo cáo sơ kết Phật sự
    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại lễ Phật đản tổ chức gọn nhẹ, thành kính và trang nghiêm theo quy định; buổi lễ được phát sóng trực tuyến. BTS phối hợp với các cơ quan tổ chức đón và lễ cầu siêu cho 47 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất nước bạn Lào, quy tập về nghĩa trang Nghi Lộc. Hoạt động an sinh xã hội trên 700 triệu đồng, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gần 800 triệu đồng…
    BTS đã bố trí, sắp xếp 2 cuộc đối thoại với Tăng Ni, Phật tử; 4 phiên họp thường trực Ban Trị sự, 2 phiên họp Ban Trị sự, 6 cuộc hội ý lãnh đạo Ban Trị sự để bàn các công việc…
    Phật sự những tháng cuối năm đã được thông qua liên quan đến sách Lược sử Phật giáo tỉnh Nghệ An, quy chế hoạt động của BTS GHPGVN tỉnh; thống nhất vấn đề y phục và sắc phục cho Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà do Ban Văn hóa Trung ương đề xuất. Tiếp tục đề xuất, tham mưu với các cấp có thẩm quyển phê duyệt quy hoạch, giao đất, cấp phép xây dựng cho các chùa để tiếp tục đầu tư xây dựng.
    Tiếp tục xúc tiến hồ sơ xin xây dựng Trụ sở Phật giáo tỉnh và các công trình phụ trợ tại Lâm Viên núi Quyết; tổ chức các hội nghị tại địa phương để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Phật tử đệ trình Giáo hội và chính quyền xem xét, giải quyết…
    Ngoài ra, BTS còn chỉ đạo Phật giáo huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ hội Quan Âm Nam Hải, nhặt rác bảo vệ môi trường sinh thái, tuyên truyền về chống biến đổi khí hậu; phối hợp với Ban Tôn giáo khảo sát và làm việc với UBND các huyện, thị để trình UBND tỉnh, chấp thuận thành lập các cơ sở Phật giáo trực thuộc các địa phương…
    03.jpg
    HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ
    Hữu Tình
    Ảnh: Đăng Khương

     

     

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều