Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Khác
    HomeLịch Sử- Tư LiệuThi hài nhà Sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất

    Thi hài nhà Sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất

    Đã 6 năm qua đi kể từ ngày tạ thế của Hòa thượng Chau Tinh, nhưng khi nhà chùa cải táng di cốt của ngài thì một điều kinh ngạc và đầy bí ẩn đã xảy ra: thi hài của Hòa thượng vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt và lục phủ ngũ tạng.

    Di hài Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Di hài Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất khiến nhiều người ngỡ ngàng.

    Cách trung tâm UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) 11km hướng về UBND xã Ô Lâm, ngôi chùa Kom Ph’lưng với vẻ ngoài uy nghiêm, trầm mặc hiện ra trước mắt. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn câu chuyện về nhục thân một nhà sư không bị phân hủy dù đã mất hơn 6 năm nay.

    Các Sư thầy ở đây cho biết, trước khi viên tịch, Hòa thượng Chau Tinh đã tu học tại chùa từ năm 13 tuổi cho đến năm 2014 thì mất, khi đó người 79 tuổi. Theo nghi lễ, vào tháng 3/2020 phần thi thể Đại lão Hòa thượng Chau Tinh sẽ được cải táng sau 6 năm. Nhưng khi mở nắp quan tài thì di hài của người vẫn còn nguyên vẹn, không bị phân hủy và hoàn toàn không có mùi hôi sau nhiều năm chôn cất. Dù trước đó, trong lúc tẩm liệm các Sư thầy không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào để ướp xác.

    Thi thể của Hòa thượng Chau Tinh được đặt trong lồng kính, 2 tay chắp vào nhau, nằm trên gối trông giống như đang ngủ. Di hài của người được phủ kín bằng lớp áo cà sa, bên dưới lớp áo thì thi thể vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khô lại chứ không phân hủy.

    - Advertisement -

    Cho đến nay vẫn không có một giải thích nào chứng minh thuyết phục hiện tượng bất hoại của Hòa thượng. Sau sự việc này, nhà chùa đã quyết định xây dựng lại ngôi bảo tháp khang trang hơn. Sau đó làm lồng kính để thi hài của Hòa thượng vào, phía trên mặt kính có 1 lỗ thoát hơi.

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều