Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeVăn HóaNghi lễNinh Bình: Trang nghiêm Lễ Hằng thuận tại Chùa Bích Thượng

    Ninh Bình: Trang nghiêm Lễ Hằng thuận tại Chùa Bích Thượng

    Ngày Xuân trời trong sáng
    Gió lành thoảng đưa hương
    Đẹp thay, đôi uyên ương!
    Đến chùa làm lễ cưới

    Lễ hằng thuận là một lễ cưới đặc biệt mang đậm dấu ấn tâm linh được tổ chức tại chùa trên tinh thần khơi nguồn tuệ giác dựa theo những giáo lý Phật Đà nhằm giúp cho đôi bạn trẻ có những định hướng và niềm tin vào một đời sống hôn nhân hạnh phúc và thành tựu.

    Cùng với ý nguyện cao cả đó, ngày 16 tháng Tư (Nhuận) năm Canh Tý, (tức ngày 7/6/2020), Chùa Bích Thượng, thôn Bích Thượng, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ Hằng Thuận cho tân lang Trịnh Ngọc Khải sánh đôi cùng tân nương Nguyễn Thị Linh. Quang lâm chứng minh và chúc phúc cho buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Giải – Trụ trì Chùa Bích Thượng cùng quý quan viên hai họ.

    Mở đầu buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Giải đã niêm hương bạch Phật, cầu nguyện chư Phật gia hộ cho đôi tân lang, tân nương có một cuộc sống hôn nhân an lành và viên mãn. Đôi tân lang và tân nương đã hướng về tôn dung của Đức Phật, chí thành đảnh lễ để tỏ lòng tôn kính, tạ ơn sâu dày của tứ trọng ân và đối diện đảnh lễ phu thê bày tỏ sự tương kính lẫn nhau. Đôi bạn trẻ cũng đã cử hành nghi thức trao nhẫn cho nhau dưới sự chứng minh của ba ngôi Tam Bảo, sự đồng thuận, chúc phúc của họ hàng hai bên và đại chúng.

    Đại đức Thích Tâm Giải đã gửi lời chúc phúc tốt đẹp nhất cho đôi tân lang, tân nương khi bước sang một cuộc sống mới. Đại đức căn dặn, vợ chồng phải biết tôn trọng lẫn nhau, vun vén cho hạnh phúc gia đình như lời Phật dạy đạo vợ chồng trong Kinh Thiện Sinh.

    - Advertisement -

    Hình ảnh của đôi bạn trẻ cùng nhau quỳ dưới Phật đài, đón nhận những năng lượng yêu thương trên tinh thần lời dạy của Đức Phật đã chính thức khép lại buổi lễ.

    Tuệ An

    Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều