Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeĐời Sống Xã HộiHôn nhân gia đìnhHà Nội : Chùa Sủi tổ chức lễ Hằng Thuận cho đôi...

    Hà Nội : Chùa Sủi tổ chức lễ Hằng Thuận cho đôi bạn trẻ

    Sáng nay, ngày 31/07/2019 ( tức ngày 29/06/ Mậu Tuất ) tại chùa Sủi – Đại Dương Sùng Phúc Tự ( Gia Lâm – Hà Nội ) long trọng tổ chức lễ Hằng Thuận cho đôi Tân Lang : Đỗ Tường Duy – PD Minh Ý và Tân Nương : Trần Thị Bích Phụng – PD Diệu Cúc .

    Quang cảnh buổi lễ

    Buổi lễ có sự chứng minh của Thượng tọa Thích Thanh Phương, trụ trì chùa Sủi – Đại Dương Sùng Phúc Tự  cùng sự hiện diện của chư tôn Đức Tăng Ni và đông đảo quý Phật tử đạo tràng chùa Sủi, ông bà cha mẹ họ hàng đôi bên, bạn bè của Tân Lang và Tân Nương . Trước sự cầu nguyện gia hộ của trên Tam Bảo cùng quý thầy và toàn thể đạo tràng đã cầu chúc cho đôi Tân Lang – Tân Nương “Sắt cầm hòa hợp – Loan phụng sum vầy – Bách niên giai lão”.

    - Advertisement -

    Chư Tôn Đức Chứng Minh

    Mở đầu buổi lễ, đôi Tân Lang – Tân Nương đã đối trước Tam Bảo đọc lời thệ nguyện yêu thương nhau trọn đời và hộ trì chính pháp; đỉnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân; đỉnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau. Sau đó, Thượng tọa trụ trì đã gia trì chiếc nhẫn cưới và trao tặng hoa quà cưới đồng thời chúc phúc cho đôi bạn trẻ .

    Tân Lang Đỗ Tường Duy (PD Minh Ý )sánh vai cùng Tân Nương Trần Thị Bích Phụng (PD Diệu Cúc)

    Trong niềm hoan hỷ của buổi lễ, Sư Phụ Trụ Trì đã khuyến tấn và có đôi lời Pháp nhũ vi diệu cho đôi Tân Lang – Tân Nương rằng : “ Phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình theo tinh thần hiểu biết và thương yêu của nhà Phật, hằng lấy đó làm phương châm sống, cư xử với nhau theo đúng bổn phận của người con Phật và giữ gìn nề nếp gia phong”.

    Thượng Tọa Trụ Trì gia trì nhẫn cưới trao cho đôi bạn trẻ

    Cuối cùng, Đại diện hai bên gia đình cũng có đôi lời cảm tạ chư tôn Đức Tăng Ni đã quang lâm để chứng minh , cử hành lễ hằng thuận tại chùa Sủi và cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho cuộc sống gia đình các con được bình an, hạnh phúc, đồng thời luôn ghi nhớ những lời quý Thầy đã chỉ bảo ngày hôm nay.

    Đại diện đôi bên gia đình có lời cảm tạ tới Chư Tôn Đức

    Kết thúc buổi lễ, chư tôn Đức Tăng Ni đã thực hiện nghi thức tụng niệm gia trì cho buổi lễ và đôi Tân Lang – Tân Nương . Sau đó là nghi thức hồi hướng, phóng sinh, chụp ảnh lưu niệm và hoàn mãn .

    Chụp Ảnh Lưu Niệm cùng Chư Tôn Đức

    Một Số Hình Ảnh Ghi Nhận Được :

    Tin và Ảnh : Tuệ Hiếu

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều