Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomePhật Giáo Quốc TếPhật giáo nước ngoàiPhần Lớn Người Trung Quốc Nhìn Ấn Độ Bằng Lăng Kính Phật...

    Phần Lớn Người Trung Quốc Nhìn Ấn Độ Bằng Lăng Kính Phật Giáo

    Giáo sư Jo Haitao, Giám đốc của chương trình nghiên cứu Trung – Ấn của Đại học Tế Nam và Khoa Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh quốc gia của Đại học Panjab, hôm thứ ba, ngày 26/2/2019 đã nói: “Các tranh chấp biên giới nên được đặt sang một bên nhường chỗ cho trao đổi kinh tế, văn hóa và sinh viên”.

    Feb-19-B15-H01

    Trong khi hầu hết công dân Trung Quốc đến Ấn Độ là khách du lịch thì người Ấn Độ đến Trung Quốc chủ yếu với mục đích kinh doanh, thương mại. (Ảnh: Jasbir Malhi)

    Giáo sư Jo Haitao cũng nói thêm rằng, đang có một khoảng cách lớn về số lượng công dân Trung Quốc viếng thăm Ấn Độ và ngược lại. Số lượng công dân Trung Quốc đến Ấn Độ mỗi năm chỉ bằng 1/4 số lượng người Ấn Độ đến Trung Quốc.

    Hầu hết công dân Trung Quốc đến Ấn Độ chủ yếu là khách du lịch còn phần lớn công dân Ấn Độ đến Trung Quốc là vì các mục đích kinh doanh, thương mại. Giáo sư Jo Haitao cũng nói rằng ẩm thực Ấn Độ đang ngày càng phát triển ở Trung Quốc.

    - Advertisement -

    “Sự thay đổi của Trung Quốc khác với Ấn Độ, vì Trung Quốc đạt được tự do thông qua một cuộc cách mạng còn Ấn Độ là thông qua một cuộc đấu tranh tự do. Trong những thập niên 50 của thế kỉ 20, cả hai quốc gia có quan hệ mật thiết. Trung Quốc không cố tình tạo ra cuộc chiến biên giới nhưng nó đã xảy ra vì những quan niệm sai lầm”, giáo sư Jo Haitao nói.

    “Hình ảnh về Ấn Độ tại Trung Quốc rất tích cực. Đây là một trong những quốc gia được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc vì mối liên kết lịch sử sâu sắc với Phật giáo. Nhiều du khách Trung Quốc đến Ấn Độ để viếng thăm những thánh tích Phật giáo khác nhau. Hầu hết người Trung Quốc đều biết rất ít hoặc không biết gì về cuộc xung đột năm 1962 và họ nhìn Ấn Độ thông qua lăng kính của Phật giáo”, giáo sư Jo Haitao cho biết.

     

    Dân Nguyễn

    (The Indian Express)

     

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều