Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác

    Đừng quên…

    “Quê hương nếu ai không nhớ.

     Sẽ không lớn nổi thành người”

    (Giáp Văn Thạch)

    Quê hương là nơi chôn nhau cắt rốn là nơi cha mẹ đang sinh sống, là nơi ta đã gởi chút tình vào trong đất từ lúc nào mà không rõ…

    - Advertisement -

    Nhớ nhé, dù bận rộn công việc cách mấy, thì vào dịp cuối tuần, tệ lắm thì cũng gọi điện về hỏi thăm mẹ cha. Cuối năm cũng nhớ thu xếp để đoàn viên. Dòng thời gian sẽ cuốn tất cả trôi xa; những lần họp mặt đủ đầy ngày càng ít, …

    Nếu như không quá… đường xa cách trở thì nhớ về thăm lại chốn thân quen, để mẹ cha vơi bớt nỗi niềm: khi con lớn, có đứa nào biết nhớ. chúng chỉ chạy đi có chạy lại bao giờ….làm cha mẹ cũng có nghĩa là chịu đựng.

    Nếu có thể nên cùng cha và mẹ ngồi dùng trà…đơn giản chỉ vậy thôi. Phút bình yên bên cạnh dòng đời, sẽ nuôi lớn những niềm vui chân thật.

    Trên dòng đời dù ngược xuôi lận đận hay thuận duyên ngắm những lúc giao mùa… hãy nhớ rằng mình đã nhiều tháng nằm nôi, đã nhiều lần thọ ơn với cuộc đời…và do vậy làm lành lánh ác cũng là cách trả ơn cho cuộc đời.

    Nhớ nhé, mỗi ngày nên dành chút thời gian tĩnh lặng để an trụ tâm, ươm pháp thiện lành,… vì sau này trong những chỗ khúc quanh, chính tĩnh lặng là phương thuốc mầu nhiệm giúp bạn đến được bến bình an.

    An Lạc Hạnh

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều