Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Khác
    HomeĐời Sống Xã HộiPhật giáo với đời sống xã hộiKon Tum: Chung tay trao yêu thương đến đồng bào dân tộc

    Kon Tum: Chung tay trao yêu thương đến đồng bào dân tộc

    “Đông về chung sức giúp người. Vượt qua gió lạnh, sống đời bình an “ Ngày 15/12/2020, Sư cô Nhân Liên, Trưởng Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Kon Tum, kết hợp cùng Ni Sư Thoại Châu- TP Huế; SC Thuần Liên- Thị Xã An Khê; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum và huyện Kon Plong đã trao gần 300 phần quà đến đồng bào tại huyện Kon Plông.

    Huyện Kon Plong là huyện miền núi nằm ở phía đông bắc tỉnh Kon Tum, địa hình đồi bát úp, có cao nguyên Kon Plông trải dài khắp huyện. Khi mùa Đông đến, mưa và khí lạnh bao trùm núi rừng, nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động lao động sản xuất của đồng bào, do vậy Sư cô Nhân Liên đã kêu gọi sự chung tay của quý Phật tử, các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ bà con có được mùa Đông ấm.

    Theo chương trình đã định, từ TP.Kon Tum Đoàn di chuyển về huyện Kon Plong, buổi sáng tại xã Đăk Nên- một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, Đoàn đã trao đến thăm và trao tặng 183 suất quà đến người dân đia phương. Buổi chiều cùng ngày, tại thôn Kon Sủh, xã Đăk Long, Đoàn đã trao 104 phần quà đến đồng bào đang cư trú trên địa bàn. Mỗi phần quà được trao bao gồm: gạo, mì, cá khô, mền, áo ấm, áo gió, áo quần mùa Đông…

    - Advertisement -

    Đại diện địa phương cảm ơn Sư cô Nhân Liên, Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo tỉnh Kon Tum, các nhà hảo tâm khắp nơi đã luôn hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại địa phương.

    Mỗi phần quà trao tay là sự cảm thông đong đầy từ người trao và người nhận, đã giúp núi rừng Kon Plông thêm ấm áp khi đón nhận hơi ấm từ bi của những người con Phật.

    Sơn Lâm

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều