Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Khác
    HomeTin TứcMột đòn răn đe lòng tham nhắm vào hàng hóa cứu trợ...

    Một đòn răn đe lòng tham nhắm vào hàng hóa cứu trợ miền Trung

    Hôm qua, 27/11/2020, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Bình đã thực hiện tống đạt các quyết định khởi tố, tạm giam hai tháng đối với một công dân ở địa phương vì có hành vi chiếm đoạt hàng hóa cứu trợ thiên tai.

    Đối tượng là Ngô Xuân Sĩ (31 tuổi, ở xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch) về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, ngày 22.10, Sĩ nhận lời chở giúp hàng cứu trợ lũ lụt, gồm 150 thùng cá hộp (7.200 hộp cá) trị giá gần 160 triệu đồng từ Khánh Hòa ra Quảng Bình giao cho bà Hạnh, là thư ký hội từ thiện Tường Nguyên (ở TP.HCM) đang thuê nhà tại TP.Đồng Hới.

    Công an Quảng Bình tống đạt các quyết định khởi tố đối với Ngô Xuân Sĩ. Ảnh: Báo Nhân Dân.

    Công an Quảng Bình tống đạt các quyết định khởi tố đối với Ngô Xuân Sĩ. Ảnh: Báo Nhân Dân.

    Nhưng khi đến Quảng Bình, Sĩ không giao hàng cho bà Hạnh như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân tại xã Cự Nẫm rồi tự ý cho người chia nhỏ số hàng nói trên và phân phát cho một số người dân ở xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch, TT.Phong Nha.

    - Advertisement -

    Khi phía chủ hàng gọi điện yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp thì Sĩ nói dối là xe bị tai nạn nên chưa giao hàng được. Làm việc với công an, Sĩ khai đã phát hơn 5.500 hộp cá với trị giá hơn 121 triệu đồng cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá có trị giá khoảng 37 triệu đồng thì đã sử dụng và phân phát cho người dân một số thôn khác trong vùng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, chính quyền và người dân những nơi Sĩ khai đã khẳng định không nhận được hàng cứu trợ nào là cá hộp.

    Một thực tế đau lòng: mỗi khi hữu sự thiên tai, xuát hiện tình trạng cần hỗ trợ nhân đạo ở đâu đó, bao nhiêu tấm lòng đồng bào cả nước và hải ngoại hội tụ san sẻ từng hạt gạo, đồng bạc đùm bọc, cũng đồng thời xuất hiện các vụ án, các hành vi gian tham đáng xấu hổ nhắm vào hàng hóa tiền bạc cứu trợ, vụ án kể ở trên chỉ là một ví dụ.

    Can dự nhanh chóng kịp thời của cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Bình tung ra đòn răn đe đúng lúc nhằm bảo đảm minh bạch, an toàn cho dòng tiền bạc hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung, nắn chỉnh tư tưởng lệch lạc thừa nước đục thả câu của những kẻ xấu ác nghĩ rằng hoàn cảnh thiên tai địch họa công tác trị an và vận hành pháp luật sơ hở có thể khai thác kiếm chác.

    Lệnh bắt giam và quyết định khởi tố thực hiện hôm qua của công an Quảng Bình với bị can Ngô Xuân Sĩ xứng đáng coi là án điểm trong mùa lũ lụt lịch sử này ở miền Trung.

    Công tác điều tra đã diễn ra có hiệu quả cao khiến kẻ xấu phải tâm phục khẩu phục.

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều