Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Khác
    HomeTin TứcCà Mau: Chùa Thiền Lâm tặng quà và khám bệnh, phát thuốc...

    Cà Mau: Chùa Thiền Lâm tặng quà và khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo

    Sáng nay, ngày 24/11/2019 (nhằm ngày 28 tháng 10 năm năm Kỷ hợi), vào lúc 08 giờ tại Chùa Thiền Lâm, khóm 4, F.Tân Thành, T.phố Cà Mau. Đoàn Từ thiện xã hội Phật giáo Chùa Tây Thiên, tỉnh Bình Dương đến thăm khám bệnh và phát thuốc cho 200 bệnh nhân nghèo và trao tặng 200 phần quà cùng với 200 phong bì tiền mặt cho bà con nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mỗi phần quà trị giá 600.000đ.

    Trưởng đoàn từ thiện do Ni trưởng Thích Nữ Pháp Như – phó Trưởng Ban Trị Sự, Trưởng phân Ban Ni giới tỉnh Bình Dương, trụ trì Chùa Tây Thiên. Ni Trưởng kết hợp với Sư cô Thích Nữ Diệu Giác– phó Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn Hóa BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, Trụ trì Chùa Thiền Lâm cùng thực hiện chương trình từ thiện mang đậm tính nhân văn, trên tinh thần từ bi của Đạo Phật nhằm mục đích cứu khổ, đem lại niềm an lạc và sự ấm áp cho mọi người trong nghĩa cử cao đẹp nhường cơm sẻ áo “một nắm khi đói bằng một gói khi no”.

    Tiếp đoàn và Tham dự buổi lễ khám bệnh, phát thuốc, tặng quà có Hòa thượng Thạch Hà – Ủy viên Hội Đồng Trị Sự T.Ư, phó Trưởng Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau; Sư cô Thích Nữ Diệu Giác– phó Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn Hóa BTS GHPGVN tỉnh Cà Mau, Trụ trì Chùa Thiền Lâm; về phía Chánh quyền có bà Trần Diệu Hiền- phó Trưởng Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ Tỉnh; ông Trần Minh Lăng- phó Chủ tịch Thường Trực MTTQVN T. phố Cà Mau; và đại diện Chánh quyền địa phương sở tại.

    - Advertisement -

    Trước khi phát quà: Ni trưởng Thích Nữ Pháp Như đại diện cho đoàn Từ Thiện có đôi lời kính vấn an sức khoẻ đến Hòa thượng và chia sẻ tấm lòng từ bi, nhân ái, thiện nguyện của Ban Từ thiện, các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân đến với bà con nghèo khó hiện đang sinh sống trên địa bàn phường Tân Thành, T. phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau; tiếp đó Hòa thượng Thạch Hà có lời tán thán công đức lành và việc làm của Ni trưởng cùng với tập thể đoàn đã thể hiện tinh thần từ bi, cứu khổ cao cả… Hòa Thượng gửi lời chúc sức khỏe đến Ni trưởng, cầu nguyện hồng ân Tam Bảo luôn gia hộ cho Ni trưởng, chư tôn đức Ni cùng chư Phật tử, quý mạnh thường quân và các vị lương y cùng đi trong đoàn luôn được nhiều sức khoẻ, an lành, hạnh phúc, Phật sự viên thành; Sư cô Thích Nữ Diệu Giác đại diện và thay lời cho bà con nghèo cùng tín đồ Phật tử tại đây có đôi lời cảm ơn sâu sắc đến Ni trưởng cùng Chư tôn đức Ni và các vị lương y, quý Phật tử, quý mạnh thường quân trong Ban Từ thiện xã hội PG Chùa Tây Thiên, tỉnh Bình Dương đã quan tâm đóng góp công sức cùng tịnh tài, tịnh vật thông qua những phần quà vô cùng ý nghĩa trao tặng cho bà con nghèo tại nơi đây.

    Sau cùng là chương trình tặng quà, khám bệnh và phát Thuốc được chính thức bắt đầu. Được biết tổng kinh phí cho chương trình từ thiện của Đoàn hôm nay tại Chùa Thiền Lâm, tỉnh Cà Mau là: 150.000.000đ (một trăm năm mươi triệu đồng). Một chuyến đi của đoàn mang đầy ý nghĩa, thể hiện lòng từ bi của đạo Phật và đậm đà bản sắc Dân tộc, tràn ngập tình yêu thương vô hạn, mang lại tiếng cười và niềm vui ấm áp dành cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong xã hội ngày nay.

    Thích Nữ Như Thanh

    Ban TT-TT PG T.phố Cà Mau

     

     

     

     

     

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều