Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Khác
    HomeTin TứcVĩnh Phúc : Chùa Láp trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Phật...

    Vĩnh Phúc : Chùa Láp trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Phật Đản

    Sáng ngày 10/4/Kỷ Hợi  nhằm ngày 14/5/2019, Chùa Láp (An Trấn Tự) – Phường Liên Bảo – TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc đã trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Phật Đản  và Huý Nhật Tổ Sư của Chùa.

    Tham dự và chứng minh buổi Lễ  có: TT Thích Giác Minh – UV Ban Nghi Lễ TƯ GHPG Việt Nam, Cùng sự hiện diện của các vị lãnh đạo đại diện cho các cấp chính quyền sở tại và nhân dân Phật tử đã về tham dự buổi lễ kính mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ

    Lễ Phật Ðản là ngày vui của Phật tử trên toàn thế giới, chúng ta đón mừng ngày Phật Ðản để tưởng niệm đến Ðấng Cha Lành Với lòng từ bi vô hạn, Ngài đã hành đạo nhiều vô số kiếp mong tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh. Từ khi Ðức Phật ra đời, giáo Pháp của Ngài là món linh dược mà bất cứ ai thực hành theo đều đạt được hạnh phúc và đi đến nơi giải thoát bình yên.

    Sau nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ, trong không khí đại hoan hỷ, toàn thể Tăng ni, quý quan khách và Phật tử trang nghiêm lắng nghe TT, Thích Giác Minh UV ban Nghi Lễ TƯ GHPG Việt Nam đã lên cung tuyên Thông điệp Phật đản PL. 2563 – DL. 2019 của trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ – Đức đệ tam Pháp chủ GHPGVN gửi Tăng Ni, Phật tử trong nước và nước ngoài. Thông điệp nêu rõ: “ Năm nay, hòa trong không khí hân hoan của cộng đồng Phật giáo trên toàn thế giới kỷ niệm ngày Vesak trọng đại, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vô cùng vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ 16, PL.2563 – DL. 2019. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau tăng trưởng niềm tin vào chân lý giải thoát, phát huy giá trị những di sản mà Đức Thế Tôn đã để lại cho nhân loại chúng ta trong hệ thống tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, triết lý vô ngã, tinh thần bất bạo động, những giá trị hòa bình và phát triển bền vững”.Toàn thể đại chúng đã đứng lên, trang nghiêm thành kính, lắng đọng tâm tư đón nghe bức thông điệp Phật đản của đức Đệ tam Pháp chủ GHPGVN nhân đại lễ Phật đản.

    Tiếp đó, Đại đức Thích Thiện Hạnh trụ trì chùa Láp đã lên tuyên đọc Diễn văn chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2563 – DL. 2019 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS  TƯ GHPGVN. Trong diễn văn khai mạc, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN đã nhấn mạnh: “Chủ đề của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững” cho thấy tầm vóc và ý thức trách nhiệm cao cả của Phật giáo trước tình hình biến động của thế giới trên nhiều phương diện đời sống, qua đó cho thấy thái độ tích cực cũng như niềm tin về khả năng góp phần hóa giải những vấn nạn thời đại của Phật giáo ngày càng được khẳng định. Trong chương trình phát triển bền vững toàn cầu của Liên hợp quốc đến năm 2030 nhắm tới đích xóa bỏ nghèo đói, đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi, đảm bảo giáo dục chất lượng, bình đẳng giới, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, tiêu thụ và sản xuất bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo nguồn tài nguyên và đa dạng sinh học, thúc đẩy xã hội hòa bình, đem lại sức sống mới cho quan hệ đối tác toàn cầu để phát triển bền vững…”

    - Advertisement -

    Cuối buổi lễ, chư tôn đức cùng toàn thể đại chúng đã trang nghiêm thực hiện các nghi lễ truyền thống trong ngày Phật Đản như dâng hương bạch Phật, tắm Phật . Buổi lễ đã được thập phần viên mãn .

    Vũ Dũng

     

     

     

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều