Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Khác
    HomeTin TứcHà Nội: Phật tử chùa Kiến Linh mang yêu thương đến với...

    Hà Nội: Phật tử chùa Kiến Linh mang yêu thương đến với bệnh nhân Nhi ung thư

    Trên tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của nhà Phật, sáng ngày 2/12/2018 (26/10/Mậu Tuất), sư thầy Thích Diệu Thuận – Chư ni chùa Kiến Linh, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, Tp. Hải Phòng đã cùng các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tổ chức phát 100 phần quà cho bệnh nhân Nhi ung thư tại bệnh viện K2, K3 Tân Triều và bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội, với tổng số tiền và quà hơn 120 triệu đồng.

    Như chúng ta đã biết, căn bệnh ung thư là một căn bệnh hiểm nghèo, nguy hiểm đến tính mạng, rất khó có thể chữa trị và có tỷ lệ tử vong rất cao, thường thì bệnh ung thư thường xuất hiện ở những người lớn tuổi, nhưng hiện nay không ít các thanh niên, thậm chí là cả các trẻ nhỏ từ 3 đến 4 tuổi đã bị mắc căn bệnh hiểm nghèo này.

    Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di căn đến các nơi khác trong cơ thể. Hiện tại khoa học đã phát hiện có khoảng 100 loại ung thư. Tại Việt Nam thì các loại ung thư phổ biến nhất là ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư xương. Hầu như các bệnh nhân ung thư rất có thể chữa trị, nguy cơ tử vong rất cao, chủ yếu chữa trị để kéo dài thời gian sống mà chi phí điều trị lại rất đắt đỏ, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để chữa trị.

    Nhận thức được điều đó, để các bệnh nhân ung thư có niềm tin vào cuộc sống, sư thầy Thích Diệu Thuận và Phật tử Nguyễn Thành Trung – BTV Báo phattuvietnam.net đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân của thành phố Hải Phòng chung tay quyên góp tịnh tài, tịnh vật để trao quà cho các bệnh nhân nhi mắc căn bệnh ung thư tại khoa nhi bệnh viện K cơ sở 2, cơ sở 3 (Tân Triều) – Huyện Thanh Trì, Hà Nội và bệnh viện Bạch Mai.

    - Advertisement -

    Sư thầy Thích Diệu Thuận tặng quà cho bệnh nhân Nhi ung thư

    Tại bệnh viện K Tân Triều, đoàn đã phát 84 phần quà, bệnh viện K cơ sở 2: 6 phần quà và bệnh viện Bạch Mai 10 phần quà, tổng số là 100 phần, mỗi phần quà bao gồm gấu bông, đồ chơi, bánh kẹo, sữa tươi và phong bì tiền mặt 1.000.000 đồng. Với tổng giá trị tiền mặt và quà trao tặng là hơn 120 triệu đồng.

    Tại giường bệnh, sư thầy Thích Diệu Thuận và quý Phật tử đã động viên, thăm hỏi gia đình người bệnh, động viên các cháu, khuyên gia đình người bệnh và các cháu chịu khó niệm Phật, để mong đẩy lùi được bệnh tật, kéo dài thời gian sống, yên tâm chữa trị…Khi đoàn chúng tôi đến phát quà, các cháu vẫn rất vô tư, tươi cười, mặc dù thân xác đau đớn, có lẽ các cháu không biết rằng sự sống của các cháu hiện nay chỉ tính trong gang tấc. Điều này đã khiến cho nhiều phật tử đã không khỏi chạnh lòng trước căn bệnh quái ác đang hoành hoành các cháu hàng ngày, có thể cướp đi sự sống của các cháu bất kỳ lúc nào.

    Những món quà này tuy nhỏ nhưng phần nào đã tiếp thêm sức sống, tiếp thêm nghị lực cho các cháu, cũng như gia đình để các cháu có thể yên tâm điều trị.

    Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

    100 phần quà cho bệnh nhân Nhi ung thư đã được chuẩn bị

    Một gia đình Phật tử trong đoàn tặng quà cho bệnh nhân Nhi

    Nụ cười ngây thơ của các con

    Phật tử chùa Kiến Linh trao quà cho các con

    Phật tử hỏi thăm bệnh nhân bị bố mẹ bỏ rơi

    Gia đình người bệnh cảm động trước tình cảm của đoàn

    Thành Trung

    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều