Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Khác
    HomeTuổi Trẻ- Khoá tuKhóa tu2000 Bạn trẻ tham dự khoá tu "Phật giáo với tuổi trẻ...

    2000 Bạn trẻ tham dự khoá tu “Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ X”

    Sáng ngày 20/07/2018  (tức ngày 08/06/ Mậu Tuất), tại Chùa Đại Bi – phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa đã long trọng tổ chức buổi lễ Khai mạc khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ” lần thứ X cho gần 2000  bạn trẻ trong tỉnh về tham dự.

    Từ chiều ngày 19/7, Các khóa sinh đã vân tạp về chùa Đại Bi nơi diễn ra khóa tu để chuẩn bị cho khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ X.  Đúng 8h00 sáng tất cả các bạn khóa sinh tham gia khóa tu đã có mặt đầy đủ tại giảng đường để chuẩn bị cho lễ khai mạc.  Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với những ca khúc mang đậm lời ca tiếng hát ca ngợi Đức Thế Tôn, ca ngợi Phật giáo Việt Nam, Quê hương đất nước Việt Nam thân yêu do các CLB TTNPT tự dàn dựng và biểu diễn.

    Sau chương trình văn nghệ, ba hồi chuông trống bát nhã ngân vang. Các bạn khóa sinh trang nghiêm chắp tay búp sen niệm hồng danh Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni để cung rước chư Tôn Đức quang lâm lễ đài, chính thức Khai mạc khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X– năm 2018.

    Buổi lễ Khai mạc có sự thương tưởng chứng minh của Thượng tọa Thích Tâm Đức – UV HĐTS TW GHPG Việt Nam, Phó trưởng Ban Pháp chế TW GHPG Việt Nam, Trưởng  BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Đại đức Thích Tâm Định – Ủy viên Ban Kiểm soát TW GHPG Việt Nam, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Đại đức Thích Tâm Hiền – Ủy viên Ban Nghi lễ TW GHPG Việt Nam, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa,  Đại đức Thích Tâm Hiện – Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử TW, Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng ban HDPT GHPGVN tỉnh Thanh Hóa – Trưởng BTC Khóa tu; Ni trưởng Thích Đàm Nhung – Nguyên UV HĐTS TW GHPGVN, Nguyên Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Ni sư Thích Đàm Hòa – Ủy viên dự khuyết HĐTS TW, Phó BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Ni sư Thích Đàm Thanh – Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, chư Tăng Ni trụ trì trong tỉnh.

    image2

    - Advertisement -

    Về phía chính quyền có ông Bùi Hải Vinh- Phó Giám đốc Sở Nội vụ – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa; Ông Hoàng Quốc Thanh – Phó trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa; Ông Hoàng Ánh Sáng – Phó phòng Nội vụ thành phố Thanh Hóa, bà Dương Thị Hằng – Phó phòng Nội vụ huyên Tĩnh Gia; Bà Nguyễn Thị Mai – Đội phó đội An Ninh công an thành phố Thanh Hóa cùng các ông bà đại diện các sở ban ngành, lãnh đạo các cấp, Thành phố Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia và Phường Đông Vệ, Tp Thanh Hóa.

     Với tâm nguyện phụng sự chúng sinh là thiết thực cúng dường chư Phật, thực hiện sứ mệnh đưa đạo đến gần với thanh thiếu niên, thức tỉnh những góc khuất tự sâu thẳm nơi tâm khảm mỗi đứa trẻ đang “mải ăn, mải chơi”, dễ sa lầy vào cám dỗ và những lôi kéo của tệ nạn xã hội cùng với các ngôi chùa, thiền viện trong cả nước Chùa Đại Bi được chọn làm địa điểm tổ chức khóa tu mùa Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X – Năm 2018  từ ngày 20 đến ngày 22 /07/2018.

    Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ và chào cờ, Đại đức Thích Tâm Hiện – UV Ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN,  Uỷ viên TT BTS Phật giáo tỉnh Thanh Hóa – Trưởng ban HDPT – Trưởng BTC Khóa tu đã lên tuyên đọc Diễn văn khai mạc khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ lần X – năm 2018. Diễn văn khai mạc đã nêu rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc tổ chức khóa tu cho tuổi trẻ : “Trong xã hội hiện nay cho thấy, mặc dù các em đang sống trong thời bình, sống trong một xã hội hiện đại, công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, nhưng một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ đang sống một cuộc sống thờ ơ, ích kỳ, thiếu sự đồng cảm của mọi người xung quanh, dễ bị lôi cuốn vào các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường. Nhận thức được tầm quan trọng đó, để giúp các em nhận ra được giá trị của cuộc sống, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội cũng như soi sáng cho con đường tìm về chính bản thân mình”. Bên cạnh đó, Quý Thầy mong mỏi các em cố gắng chấp hành nội quy và thời khoá của Khoá tu lần này, học hỏi được những đức tính cần thiết để rèn luyện bản thân, chung sống hoà đồng với các bạn, biết quan tâm chia sẻ và động viên nhau không những trong Khoá tu này mà mãi về sau. Vì thế, khóa tu được tổ chức nhằm mục đích không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thế hệ trẻ mà còn là khoảng thời gian giáo dục nuôi dưỡng tâm thiện lành, hạnh lắng nghe, đồng thời tạo môi trường thân thiện để các em trút bỏ nhưng lo toan căng thẳng trong học hành, được giao lưu chia sẻ, được thực hành sự tu tập chánh niệm, và làm mới con người của chính mình, bổ sung thêm kiến thức làm hành trang để hoàn thiện một con người tốt cho cộng đồng, xã hội góp phần xây dựng đời sống an lạc, hạnh phúc. Khóa tu lần này tổ chức cũng là dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Khóa tu Phật Giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hoá.

    Tại buổi lễ khai mạc Đại đức Thích Nguyên Đạo trưởng ban Giám luật khóa tu đã thông qua nội quy Khóa tu cho tất cả các bạn khóa sinh tham gia khóa tu nắm rõ được nội quy và chương trình tu học. Cùng với đó Thượng tọa Thích Tâm Đức có đôi lời đạo từ tán dương công đức chư Tôn Đức trong BTC cũng như Đại đức trụ trì chùa Đại Bi đã đăng cai tổ chức khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ lần X – năm 2018”, gieo duyên lành cho giới trẻ có cơ hội tham gia tu học và vui chơi giải trí lành mạnh thật bổ ích. Thượng tọa nhấn mạnh: “Các khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua đã giúp rất nhiều bạn trẻ trở nên hiền thiện, biết yêu thương chia sẻ, sống có trách nhiệm với bản thân gia đình, có ích cho xã hội, góp sức xây dựng đời sống được hạnh phúc. Đây là cơ hội để giúp cho các em có sân chơi lành mạnh, được giao lưu học hỏi với nhau, và hơn hết là được học hiểu những điều hay, ý đẹp về đời, là cầu nối yêu thương giữa các bạn và gia đình, tư vấn, tháo gỡ những khúc mắc về các vấn đề tâm lý đạo đức trong đời sống, xa rời các tệ nạn tiêu cực của xã hội, tạo dựng niềm tin và sức mạnh với một lối sống tích cực”. Lời cuối, Thượng tọa khuyến tấn, động viên các bạn trẻ phải luôn chấp hành tốt nội quy khóa tu, vâng lời BTC và các anh chị TNV, đồng thời Người chúc cho toàn thể các bạn khóa sinh có được những trải nghiệm thú vị trong khóa tu Phật giáo với tuổi trẻ năm nay. Buổi lễ khai mạc đã được thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức Tăng Ni, các cấp Đảng ủy, Chính quyền và gần 2000 bạn trẻ tham dự khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ” lần X – năm 2018.

    image5

    Đại diện cho gần 2000  bạn khóa sinh về tham dự khóa tu “Phật giáo với tuổi trẻ” lần thứ X , khóa sinh Diệu Phương đã đối trước chư Tôn đức Tăng Ni dâng lên lời cảm niệm tri ân đến quý Thầy, quý Sư cô trong Ban Tổ chức và tuyên đọc lời phát nguyện. Tất cả các bạn đồng lòng xin hứa:“Luôn tôn kính Phật, quý trọng và vâng lời các chư Tăng Ni cùng các huynh trưởng; Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy thời khóa, lao tác công quả nhiệt thành; Cố gắng học được nhiều điều hay từ khóa tu và xin chia sẻ đến mọi người”. Cả Đại chúng đều hoan hỷ khi nghe đồng loạt các bạn khóa sinh vang lên lời tuyên hứa, lời phát nguyện tu tập tốt để không phụ lòng Quý Thầy, Quý Sư cô đã hết lòng quan tâm và lo lắng cho các em.

    Trong buổi lễ Khai mạc, các bạn Khóa sinh còn được giao lưu với ca sĩ nghệ sĩ nổi tiếng như Khánh Phương, Anh Quân Idol, Trung Lương….

    Hy vọng trong thời gian 3 ngày của Khóa tu tuy không dài nhưng đủ cho các khóa sinh tạm gác đi cái ồn ào, tấp nập, bon chen của cuộc sống hằng ngày, trở về nơi thiền môn, tìm về với Chánh pháp Phật đà, tập cho mình biết cách “lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương” và xin hãy xem nhau như anh em một nhà mà nhường nhịn, bỏ qua lỗi lầm của nhau, cùng nhau gieo những hạt giống tốt – những hạt giống Bồ Đề…

    image1 image2 image3 image4 image5 image6 image7 image8 image9 image10 (1) image10 image11 image12 image13

     Linh Nhã – Ánh Tuyết
    - Advertisement -
    Tin tức khác
    - Advertisment -

    Xem nhiều